วันอังคารที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

สัปดาห์ที่ 1(วันที่ 1–5 พฤศจิกายน 2553)

งานที่ปฏิบัติ

1.คีย์ข้อมูลเกี่ยวกับแบบคำขอร้องการใช้ไฟฟ้าในคอมพิวเตอร์จำนวน 20 ราย

2.รับโทรศัพท์ลูกค้าที่โทรมาสอบถามเกี่ยวกับการขอใช้ไฟฟ้าจำนวน 10 ราย

3.ถ่ายเอกสารเกี่ยวกับเรื่อง "ค่าใช้จ่ายในการขยายระบบไฟฟ้า" จำนวน 10 ชุด

4.ทำการปั้มตรายางวันที่ลงบนเอกสารคำขอร้องการใช้ไฟฟ้าจำนวน 6 ชุด

5.ทำการเจาะตาไก่ลงบนเอกสารคำขอร้องการใช้ไฟฟ้าและนำเอกสารมาเรียงใส่ในแฟ้ม

ตั้งแต่หมายเลข 62 - 147 จำนวน 85 ชุด

6.พิมพ์แบบฟอร์มเรื่อง "งบประมาณ"จำนวน 19 แบบฟอร์ม และทำการปริ้นออกมาแบบฟอร์ม

ละ 2 ใบ จำนวน 38 ใบ

สภาพปัญหา

1.ยังไม่ค่อยเข้าใจขั้นตอนในการคีย์ข้อมูลแบบคำขอร้องการใช้ไฟฟ้า

2.กระดาษที่ทำการปริ้นเอกสารหมด

3.ยังไม่ค่อยเข้าใจเรื่องมิเตอร์เวลาที่ลูกค้าโทรมาสอบถามข้อมูล

4.internet หลุดเวลาที่ใช้งานโปรแกรมในการคีย์ข้อมูล

การแก้ไขปัญหา

1.คอยถามพี่ที่ดูแลเวลาทำการคีย์ข้อมูลลงคอมพิวเตอร์

2.นำกระดาษมาใส่ในเครื่องปริ้น

3.เวลาที่ลูกค้าโทรมาสอบถามเรื่องมิเตอร์ให้คนที่ดูแลเรื่องมิเตอร์มาอธิบายให้ลูกค้าฟัง

4.ทำการเชื่อมต่อ internet ใหม่เวลาที่หลุด

ประโยชน์ที่ได้รับ

1.ทำให้รู้จักโปรแกรมที่ใช้ในการออกคำร้องขอใช้มิเตอร์ไฟฟ้า

2.มีความรู้ในเรื่องการรับคำร้องขอใช้มิเตอร์ไฟฟ้ามากขึ้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น