วันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2553

สัปดาห์ที่ 5 (วันที่ 29 – 3 ธันวาคม 2553)

งานที่ปฏิบัติ

1. ไปถ่ายเอกสารค่าใช้จ่ายในการขยายเขตระบบจำหน่ายไฟฟ้า ของกรรมการผจก.บริษัท วรภัทร จำกัด จำนวน 4 ชุด

2. ป้อนข้อมูลในแบบคำร้องขอใช้ไฟฟ้าที่พนักงานออกไปสำรวจลงคอมพิวเตอร์จำนวน 28 ชุด

3. ตรวจสอบเอกสารของลูกค้าที่มาขอใช้ไฟฟ้า

4. เรียงเอกสารแบบคำร้องขอใช้ไฟฟ้าตั้งแต่หมายเลข 5307992 5308033 ใส่ในแฟ้มงาน

5. ปริ้นใบตรวจสอบการติดตั้งมิเตอร์ก่อน-หลังจ่ายไฟฟ้า 20 แผ่น

6. ช่วยพี่ๆในแผนกปฎิบัติงาน 5 ส. โดยการทำความสะอาดและจัดห้องที่แผนกให้เรียบร้อย เนื่องในเทศกาลวันพ่อ

7. รับโทรศัพท์ลูกค้า

สภาพปัญหา

1. ระบบไม่สามารถเชื่อมต่อ database ได้จึงทำให้ไม่สามารถออกคำร้องขอใช้ไฟฟ้าได้

2. กระดาษปริ้นหมด

3. เอกสารมีจำนวนเยอะที่เรียงอยู่ในแฟ้มเลยทำให้หาเอกสารที่เลขต่อเนื่องที่จะเรียงใหม่ไม่ค่อยเจอ

4. ลูกค้าบางคนนำเอกสารมาไม่ครบและบางรายไม่ถูกต้อง

การแก้ปัญหา

1. เรียกผู้ดูแลระบบมาทำการแก้ไขให้

2. นำกระดาษมาใส่เพิ่ม

3. ค่อยๆหาเอกสารตามหมายเลขของแต่ละแฟ้มจนกว่าจะเจอ

4. ให้ลูกค้านำเอกสารมาใหม่และทำการตรวจสอบให้เรียบร้อย

ประโยชน์ที่ได้รับ

1. สามารถที่จะทำการค้นหาเลข PEA ได้เมื่อเวลาที่พนักงานสำรวจข้อมุลมาผิดพลาด

2. เมื่อทำการเรียงเอกสารคำร้องได้อย่างถูกต้องเราสามารถที่จะค้นหาเอกสารได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น