วันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2553

สัปดาห์ที่ 7 (วันที่ 13 – 17 ธันวาคม 2553)

งานที่ปฏิบัติ

1. ทำการเช็คการขอรับเงินประกันการใช้ไฟฟ้าคืนให้กับลูกค้า

2. พิมพ์หน้าซองจดหมายและปริ้นหน้าซองถึงผู้อำนวยการ ร.ร.วัดตากแดด (รอดประชานุกูล)จำนวน 5 ซอง

3. ตัดกระดาษใบนัดหมายขอมิเตอร์จำนวน 50 แผ่น

4. ปริ้นใบหนังสือมอบอำนาจจำนวน 20 แผ่น

5. ออกคำร้องขอใช้ไฟฟ้าเกษตร ชั่วคราว ถาวร และยกเลิกการใช้ไฟฟ้าประมาณ 25 คำร้อง

6. ทำการคีย์ข้อมูลที่พนักงานทำการสำรวจตามที่อยู่ของผู้มาขอใช้ไฟฟ้าประมาณ 20 ชุด

7. ออกเลขที่หนังสือ 3 ชุด

8. ถ่ายเอกสารเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในการขยายระบบจำหน่ายไฟฟ้า 3 รายการ ๆ ละ 4 ชุด

9. ส่งแฟกซ์หนังสือมอบอำนาจ 1 แผ่น

10.ปั้มตรายางลงบนเอกสารแบบติดตามผลการดำเนินการการคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้ากรณีเลิกใช้ไฟฟ้าและแบบคำร้องขอ ใช้ไฟฟ้าจำนวน 34 ชุด

11.เดินเอกสาร 2 ชุด

12.สรุปงานผู้ขอใช้ไฟฟ้าลงในสมุดส่งคำร้องจำนวน 12 ชุด

13.รับโทรศัพท์ลูกค้า

14.เรียงเอกสารเข้าแฟ้มตั้งแต่หมายเลข 5308310 5305009

สภาพปัญหา

1. ผู้ใช้ไฟฟ้าไม่นำใบเสร็จค่าไฟมาจึงทำให้ไม่สามารถเช็คเงินประกันได้

2. เอกสารที่ผู้ขอใช้ไฟฟ้านำมาไม่ถูกต้อง

3. ลูกค้าบางรายไม่เข้าใจที่เราอธิบายการขอใช้ไฟฟ้า

4. เนื่องจากแฟ้มที่ใส่เอกสารอยู่แล้วมีจำนวนเยอะจึงทำให้ไม่สามารถหาเอกสารล่าสุดได้การนำเอกสารใหม่มาเรียงต่อได้

การแก้ปัญหา

1. สอบถามชื่อที่ใช้ในการขอใช้ไฟฟ้า และนำชื่อมาค้นหาหมายเลขผู้ใช้ไฟฟ้าในการนำไปตรวจสอบเงินประกัน

2. ให้ลูกค้านำเอกสารมาให้ถูกต้องตามที่บอกในวันที่มาจ่ายค่ามิเตอร์

3. พยายามอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจ ถ้ายังไม่เข้าใจก็ให้เจ้าหน้าที่เป็นผู้อธิบายแทน

4. ค่อย ๆ หาเอกสารหมายเลขล่าสุดที่ละแฟ้มจนกว่าจะเจอแฟ้มที่ใส่เอกสารล่าสุดและนำเอกสารหมายเลขใหม่มาเรียงต่อ

ประโยชน์ที่ได้รับ

1. มีความรู้ความเข้าใจในการใช้งานโปรแกรมค้นหาประวัติลูกค้า

2. รู้วิธีการตั้งค่าการพิมพ์หน้าซองจดหมาย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น